HOTLINE

Hưởng ứng Ngày bệnh Parkinson thế giới (11/04/2024)

Ngày bệnh Parkinson thế giới là một ngày có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ bệnh nhân mắc bệnh Parkinson mà còn đối với người nhà của họ. Ngày bệnh Parkinson thế giới giúp mọi người nâng cao nhận thức về căn bệnh và có những biện pháp chăm sóc người bệnh tốt nhất.

Ngày bệnh Parkinson thế giới là một sự kiện chăm sóc sức khỏe toàn cầu được tổ chức vào ngày 11 tháng 4 hàng năm, nhằm mục đích công nhận tác động kinh tế, xã hội và văn hóa do bệnh Parkinson mang lại và sau đó làm việc để chấp nhận, hỗ trợ và hòa nhập các bệnh nhân mắc bệnh Parkinson.

Bệnh Parkinson có các triệu chứng đặc trưng như run, vận động chậm và cứng nhắc và ước tính ảnh hưởng đến ít nhất 60 vạn người trên toàn thế giới. Tỷ lệ mắc bệnh có thể tăng gấp đôi trong những năm tới.

Các bệnh nhân mắc bệnh Parkinson có những trở ngại về cảm xúc và giao tiếp như khó tạo ra và hiểu được các biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt và lời nói cảm xúc (chứng khó đọc), cũng như gặp khó khăn trong việc nhận biết các tín hiệu cảm xúc bằng lời nói và phi ngôn ngữ.

Do đó, ngày bệnh Parkinson thế giới là một ngày đặc biệt quan trọng để nâng cao nhận thức của mọi người và giúp người mắc bệnh hòa nhập với xã hội.

Tầm quan trọng của ngày bệnh Parkinson thế giới

Mặc dù là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến thứ hai trên toàn thế giới, bệnh Parkinson, tỷ lệ chính xác của bệnh Parkinson vẫn chưa được xác định chủ yếu là do thiếu tài liệu khoa học. Tuy nhiên, có thể ước tính rằng khoảng 10 nghìn người trên 60 tuổi bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này.

Người ta biết rất ít về bệnh Parkinson bên ngoài giới y học chủ yếu là do triệu chứng của nó. Các triệu chứng của bệnh Parkinson giống như chứng mất tập trung phổ biến ở tuổi già, khiến nhiều trường hợp không xác định được.

Ngày bệnh Parkinson thế giới là một ngày có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với không chỉ bệnh nhân mắc bệnh Parkinson mà còn đối với người nhà của họ. Ngày bệnh Parkinson thế giới giúp mọi người nâng cao nhận thức về căn bệnh và có những biện pháp chăm sóc người bệnh tốt nhất.

Phòng Dân số - Truyền thông và giáo dục sức khoẻ

 

 

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Gửi nhận xét
HỎI VÀ ĐÁP
Đánh giá
Gửi