HOTLINE

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 – 31/5) và Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2023

Ngày 25/5/2023, Phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khoẻ - Trung tâm y tế quận Tân Bình đã phối hợp tổ chức buổi tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25 - 31/5/2023) với chủ đề năm 2023: “Chúng ta cần thực phẩm, không cần thuốc lá”.

Buổi tập huấn với sự tham gia của hơn 90 người, là đại diện lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm y tế và 15 trạm y tế phường.

Ths. Trần Thị Thuỷ Cúc – Trưởng Phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khoẻ phổ biến về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá

Tại buổi truyền thông, Ths. Trần Thị Thuỷ Cúc – Trưởng phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khoẻ đã nêu ý nghĩa quan trọng của công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25-31/5 và Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2023. Đồng thời, nhắc lại và nhấn mạnh các nội dung của Luật phòng chống tác hại của thuốc lá như: địa điểm cấm hút thuốc lá hoàn toàn, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan tổ chức về phòng chống tác hại thuốc lá, một số vấn đề về tác hại thuốc lá và cai nghiện thuốc lá theo qui định của Luật. Ngoài ra, Ths. Cúc còn nêu tác hại của việc sử dụng “thuốc lá điện tử”, “thuốc lá nung nóng” đối với sức khỏe của người sử dụng theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới - WHO.

Viên chức, người lao động TTYT tham dự buổi truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử

Qua buổi truyền thông, đã góp phần nâng cao nhận thức cho các cán bộ, viên chức, người lao động của trung tâm về tác hại của thuốc lá, đặc biệt là “thuốc lá điện tử”, “thuốc lá nung nóng” đối với sức khỏe. Từ đó nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn quận. Góp phần chung tay vì sức khoẻ cộng đồng, vì một thế giới trong lành không khói thuốc lá.

Trong thời gian tới Trung tâm Y tế quận Tân Bình sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan để tiếp tục tổ chức các buổi truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn quận Tân Bình.

 

                                                                  Người đưa tin Bs. Nguyễn Thị Hồng Anh – Phòng DS - TTGDSK

 

 

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Gửi nhận xét
HỎI VÀ ĐÁP
Đánh giá
Gửi