HOTLINE

TRUNG TÂM Y TẾ QUẬN TÂN BÌNH HƯỞNG ỨNG NGÀY THẾ GIỚI CHỐNG LAO (24/3/2024)

Ngày 15 tháng 4 năm 2024, Trung tâm Y tế quận Tân Bình  tổ chức truyền thông hưởng ứng ngày Thế giới chống lao tại Hội trường Trung tâm Y tế. Đến dự có Bác sĩ Nguyễn Mão - Phó Giám đốc, đại diện các phòng, khoa và cộng tác viên sức khoẻ cộng đồng, nhân sự phụ trách Chương trình lao 15 trạm y tế phường.

Báo cáo viên Bác sĩ Trịnh Thị Hoài Thương - nhân viên phụ trách Chương trình Lao tại Trung tâm Y tế nhấn mạnh chủ đề của Ngày Thế giới phòng, chống lao năm 2024 năm nay là: ”Đúng! Việt Nam có thể chấm dứt bệnh lao” và báo cáo sơ bộ về tình hình dịch tễ bệnh lao những năm gần đây, các triệu chứng nghi lao điển hình của bệnh lao phổi, cách thức lây nhiễm và biện pháp phòng chống bệnh lao cho người bệnh và người tiếp xúc.

Triệu chứng nghi lao phổi:

Bên cạnh đó, Báo cáo viên nêu tầm quan trọng của việc tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT), giúp cộng đồng nhận thức được việc khám, chữa bệnh BHYT đối với bệnh nhân lao góp phần giảm gánh nặng kinh tế cho người bệnh và gia đình. Bảo hiểm y tế giúp đồng chi trả cho người bệnh trong suốt thời gian điều trị và hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, để tất cả mọi người dân đều được phát hiện sớm và chữa khỏi bệnh lao, không lây lan ra cộng đồng và tiến tới chấm dứt bệnh lao.

Báo cáo viên báo cáo tại Hội nghị   

                               Nguồn: Bs.Trịnh Thị Hoài Thương - Khoa Khám bệnh 

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Gửi nhận xét
HỎI VÀ ĐÁP
Đánh giá
Gửi