HOTLINE

Ngày thế giới phòng chống lao– World Tuberculosis (24/03/2024)

Chủ đề của Ngày thế giới phòng chống lao năm 2024 là “Vâng! Chúng ta có thể chấm dứt bệnh lao - Yes! We can end TB”.

Bệnh lao vẫn là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới và trong những năm gần đây, thế giới đã chứng kiến sự gia tăng đáng lo ngại về bệnh lao kháng thuốc.

Ngày thế giới phòng chống bệnh lao là cơ hội để đổi mới cam kết, truyền cảm hứng và hành động để chấm dứt bệnh lao. Sau Cuộc họp cấp cao của Liên hợp quốc về bệnh lao vào tháng 9 năm 2023, WHO/Châu Âu đang khuyến khích:

  • Sự đầu tư
  • Sự tiếp thu các khuyến nghị mới nhất của WHO
  • Áp dụng những đổi mới
  • Sự tham gia của các tổ chức xã hội dân sự.

WHO sẽ tiếp tục tăng cường các nỗ lực tích cực để tìm ra bệnh lao, đảm bảo cung cấp phương pháp điều trị dự phòng bệnh lao cho những người có nguy cơ cao, tăng cường khả năng tiếp cận chẩn đoán bệnh lao nhanh chóng được đảm bảo chất lượng và đạt được sự tiếp thu đầy đủ các biện pháp có hiệu quả cao, phác đồ điều trị ngắn gọn, an toàn đối với bệnh lao và bệnh lao kháng thuốc. Các phác đồ điều trị mới nhất lấy con người làm trung tâm, giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp tục cuộc sống của mình trong khi điều trị, không cần tiêm thuốc và giảm thiểu thời gian nằm viện. Ngày 24 tháng 3 là ngày kỷ niệm năm 1882 khi vi khuẩn gây bệnh lao lần đầu tiên được phát hiện.

Nguồn: Phòng Dân số - Truyền thông và giáo dục sức khỏe

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Gửi nhận xét
HỎI VÀ ĐÁP
Đánh giá
Gửi