HOTLINE

Đối thoại và lắng nghe góp ý của người dân về cung ứng dịch vụ hành chính công

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 3/6, Sở Y tế TPHCM ban hành kế hoạch đối thoại và lắng nghe góp ý của người dân về cung ứng dịch vụ hành chính công tại cơ quan Sở Y tế. Theo đó, Sở Y tế TP sẽ lựa chọn ngẫu nhiên cá nhân, tổ chức có thực hiện thủ tục hành chính công tại cơ quan Sở Y tế trong vòng 4 tuần gần nhất để mời liên hệ, tham gia phỏng vấn. Nội dung phỏng vấn được xây dựng dựa trên các tiêu chí liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; thái độ của cán bộ, công chức khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả phỏng vấn sau khi được tổng hợp, phân tích là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức và các phòng chức năng có liên quan trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu đơn vị trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính. Hình thức thực hiện là phỏng vấn sâu (định tính) các cá nhân, tổ chức bằng khung câu hỏi trên cơ sở sử dụng phần mềm họp trực tuyến đặt tại Sở Y tế với thiết bị thông minh của cá nhân, tổ chức được phỏng vấn. Việc phỏng vấn sẽ thực hiện mỗi tuần 1 đợt (bắt đầu từ tháng 6/2022), mỗi đợt dự kiến có từ 5 đến 10 cá nhân/tổ chức tham gia. Sở Y tế TP cho biết, đây là một trong những hoạt động nhằm đa dạng hóa kênh tiếp nhận thông tin phản hồi của cá nhân, tổ chức dưới hình thức phỏng vấn trực tuyến do Sở Y tế thực hiện để đánh giá chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của ngành y tế TP nhằm không ngừng cải thiện theo hướng chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dân chủ và hiện đại; đồng thời, kịp thời lắng nghe, ghi nhận một cách có chiều sâu những ý kiến, nội dung phản ánh, nguyện vọng của cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại Cơ quan Sở Y tế. Qua đó, xác định những vấn đề cá nhân, tổ chức chưa hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các phòng chức năng trong tổ chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính.

Chia sẻ nhận xét về bài viết

Gửi nhận xét
HỎI VÀ ĐÁP
Đánh giá
Gửi